CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI THÁI NGUYÊN TỪNG BƯỚC CHUYỂN MÌNH   |  KẾ HOẠCH PHỤC VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH DỊP TẾT DƯƠNG LỊCH VÀ TẾT NGUYÊN ĐÁN KỶ HỢI 2019   |  HỘI NGHỊ GẶP MẶT KHÁCH HÀNG NĂM 2018   |  TĂNG CHUYẾN PHỤC VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2-9   |  THÔNG BÁO NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH 2/9/2018   |  KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG KHỦNG BỐ NĂM 2018

 TRANG CHỦ   >  TIN TỨC SỰ KIỆN
Thứ ba, ngày 08/01/2019
FaceBook Google Twitter | In bài viết
Kế hoạch phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

CÔNG TY CPVT THÁI NGUYÊN

BẾN XE KHÁCH TRUNG TÂM

Số:  79 /KH-BX

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Thái Nguyên, ngày 18  tháng 12 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

Phục vụ vận tải hành khách dịp Tết Dương lịch

và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

 

 

Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Thái Nguyên về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bến xe khách Trung tâm TP. Thái Nguyên xây dựng Kế hoạch phục vụ vận tải hành khách cụ thể như sau:

  1. Dự báo tình hình:
  1. Tết Dương lịch năm 2019:

Tết Dương lịch năm 2019 viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 29/12/2018 đến hết 01/01/2019. Dự báo lưu lượng hành khách đi xe tại bến sẽ tăng hơn so với ngày nghỉ hàng tuần, nhưng sẽ tăng không nhiều so với cùng kỳ năm trước. Do đó, Bến xe sẽ điều động xe vận tải khách theo tuyến cố định có hợp đồng phục vụ vận tải tại Bến tăng cường trên tuyến, tăng cường trái tuyến đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Dương lịch 2019.

  1. Tết Nguyên đán Kỷ Hợi:

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 9 ngày, từ ngày 02/02/2019 đến hết ngày 10/02/2019, dự báo lưu lượng hành khách đi xe tại Bến sẽ tăng từ 2 đến 2,5 lần so với ngày thường, đạt từ 10.000 đến 13.000 lượt khách/ngày vào các ngày cao điểm từ ngày 27/01/2019 đến hết ngày 03/02/2019 và từ 09/02/2019 đến hết ngày 14/02/2019.

Do kỳ nghỉ dài ngày, kích thích nhu cầu đi lại của người dân tập trung trên một số tuyến Thái Nguyên đi Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hà Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh.

  1. Thi gian phc v:

2.1- Tết Dương lịch:

- Thời gian tăng cường phục vụ: từ chiều ngày 28/12/2018 đến hết ngày 01/01/2019.

- Thời gian cao điểm chiều ngày 28, ngày 29/12/2017 và ngày 01/01/2018.

2.2- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi:

- Thời gian tăng cường phục vụ là 20 ngày, 10 ngày trước tết và 10 ngày sau tết, từ ngày 26/01/2019 đến hết ngày 14/02/2019 (tức từ ngày 21 tháng chạp năm Mậu Tuất đến hết ngày 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi).

- Thời gian cao điểm trước Tết: Từ ngày 26/01/2019 đến hết ngày 03/02/2019

( tức từ ngày 21 đến hết ngày 29 tháng Chạp).

- Thời gian cao điểm sau Tết: Từ ngày 10/02/2019 đến hết ngày 14/02/2019 (tức từ ngày mùng 06 đến hết ngày mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi 2019).

  1. Nhân lực phục vụ:

Các ngày cao điểm: Bến huy động cán bộ, nhân viên tăng cường làm việc bảo đảm đủ nhân lực phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

4- Trin khai nhim v c th ca Bến:

- Lãnh đạo Bến phân công người trực chỉ đạo, giải quyết các phát sinh trong thời gian phục vụ.

- Phân công, triển khai nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng, tổ sản xuất và từng vị trí tác nghiệp của bến để chỉ đạo thực hiện theo kế hoạch. Bố trí tăng cường nhân lực hợp lý ở các vị trí trọng điểm trong Bến, trong các ngày cao điểm giải toả khách sẽ bố trí tăng cường cán bộ nhân viên bến trực làm việc.

- Phát thanh tuyên truyền đến lái xe, nhân viên phục vụ trên xe nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành quy định thể lệ vận tải và nội quy của Bến, bảo đảm an toàn cho khách trong suốt hành trình vận chuyển, tuyên truyền hành khách vào bến mua vé đi xe;

- Thông báo đến các doanh nghiệp vận tải: hết vé, thiếu vé khẩn trương gửi vé cho Bến bán phục vụ khách đi xe của doanh nghiệp; nhắc nhở lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chấp hành tốt thể lệ vận tải và các quy định tại Bến.

- Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định thể lệ vận tải hành khách trên tuyến cố định, đảm bảo an toàn giao thông, hạ tải các xe chở quá số người xe được phép chở.

- Giải quyết nhanh chóng các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cho xe quay vòng nhanh để kịp thời giải toả khách trong các ngày cao điểm.

- Vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà điều hành và sân bến, nhà vệ sinh phục vụ khách, kiểm tra hệ thống ánh sáng và các thiết bị PCCC.

- Chủ động hỗ trợ hành khách cơ nhỡ được về ăn tết cùng gia đình (không để hành khách lưu lại bến).

5- Công tác phối hợp, huy động phương tiện giải toả khách:

a. Phối hợp với các doanh nghiệp:

- Gửi văn bản đến các doanh nghiệp vận tải có xe tham gia hoạt động tại bến bố trí đủ phương tiện hoạt động trên tuyến như đã đăng ký; đăng ký xe dự phòng giải tỏa khách vào các ngày cao điểm; kịp thời cấp Lệnh vận chuyển cho phương tiện của doanh nghiệp điều động tăng cường trên tuyến (Phù hiệu Sở cấp).

- Điều động phương tiện hoạt động phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, các trang thiết bị đầy đủ, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ.

- Tuyệt đối không điều động phương tiện không đảm bảo các yêu cầu ra phục vụ hành khách. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Chuẩn bị đủ vé gửi Bến để Bến bán cho khách đi xe của doanh nghiệp.

- Phối hợp với doanh nghiệp Tuyên truyền cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe: không chở quá tải, các chất gây cháy nổ, hàng hóa trên xe phải được xếp theo quy định, thực hiện không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; không được thu tiền vé cao hơn giá vé doanh nghiệp đã đăng ký, kê khai, niêm yết; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh lịch sự, nhã nhặn đảm bảo an toàn cho hành khách trong suốt quá trình vận chuyển.

b. Phối hợp với các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông để thực hiện nhiệm vụ:

- Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự vận tải, trật tự giao thông, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự tại Bến trong dịp Tết.

- Phối hợp với Công an phường Đồng Quang: rà soát ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, móc túi, trộm cắp hành lý, tiền bạc và tài sản của khách, các đối tượng cờ bạc, nghiện hút, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại khu vực Bến; giải toả việc chiếm dụng vỉa hè để bán hàng dọc đường vào Bến xe; tăng cường giám sát việc xếp hàng hóa trên xe khách, phát hiện, phối hợp xử lý các trường hợp chở hàng lậu, hàng cấm.

- Kiểm tra các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, có phương án phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra.

- Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Công an thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thể lệ vận tải hành khách, vi phạm đỗ dừng xe đón, trả khách không đúng nơi quy định gây cản trở, ùn tắc giao thông, vi phạm chở quá số khách quy định, lôi kéo tranh giành khách. Giải toả phương tiện, tránh ùn tắc giao thông trên đoạn đường từ cổng ra của Bến đến điểm giao với đường Thống Nhất.

6- Tổ chức thực hiện:

- Ban Giám đốc chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng, tổ sản xuất theo kế hoạch. Các phòng, tổ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và Quy trình giải quyết cho xe ra vào Bến.

- Đề nghị Sở GTVT cử cán bộ cấp phù hiệu cho các xe tăng cường, Bến xe khách Trung tâm TP.Thái Nguyên cấp Lệnh tăng cường.

Trên đây là Kế hoạch phục vụ vận tải hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Bến xe khách trung tâm thành phố Thái Nguyên mong sự quan tâm phối hợp của lực lượng chức năng, doanh nghiệp vận tải đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Sở GTVT, HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

Nơi nhận:                                                                                                 GIÁM ĐỐC

- Sở GTVT (báo cáo);

- HĐQT, Tổng Giám đốc (báo cáo);

- Thanh tra sở GTVT(P.hợp);                                                                              (Đã ký)

- Công an TP Thái Nguyên (chỉ đạo lực lượng P.hợp)

- Công an P. Đồng Quang, (P.hợp)                                         

- Lưu KHĐĐ - KTHCTH.                                                                                Lê Hồng Dương

 

XEM THÊM
Công ty cổ phần vận tải Thái Nguyên từng bước chuyển mình (08/01/2019)
Hội nghị gặp mặt khách hàng năm 2018 (12/12/2018)
Tăng chuyến phục vụ vận tải hành khách dịp lễ Quốc khánh 2-9 (29/08/2018)
Kế hoạch Phòng chống khủng bố năm 2018 (22/08/2018)
Đang truy cập 3
Hôm nay 97
Tổng lượt truy cập 170029